Việc dùng tấm lấy sáng polycarbonate trang trí mặt tiền cho các tòa nhà cao tầng không chỉ tạo sự bền vững mà còn mang lại nét đẹp độc đáo, mới lạ cho phần ngoại thất của tòa nhà. Tuy nhiên, mặt tiền là phần thường xuyên phải chịu sự tác động của các yếu tố thời tiết, nên ngoài lựa chọn vật liệu nào cho đẹp mắt thì bạn cần lưu ý chọn vật liệu có độ bền cao, khả năng chống thấm tốt.
 

Bài viết dưới đây Green Roofing xin giới thiệu một số công trình mặt tiền polycarbonate có kiến trúc độc đáo sử dụng vật liệu là hệ tấm polycarbonate rỗng cao cấp cho mặt tiền ngoại thất. Ngoài những tính năng quan trọng bảo vệ tòa nhà trước các điều kiện bất thường của thời tiết thì việc sử dụng vật liệu này đã tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ, thu hút sự quan tâm và chú ý của các kiến trúc sư hay người đam mê kiến trúc trên toàn thế giới.

Giới thiệu hệ thống kính polycarbonate ốp mặt tiền

Hệ thống mặt dựng kính polycarbonate là kết cấu mặt tiền chủ đạo của công trình đồng thời là một trong các bộ phận quan trọng nhất của các tòa nhà cao tầng. Và hiện nay ngày càng có tầm quan trọng hơn khi xét về các mặt: công năng sử dụng, sự thẩm mỹ và giá thành.

Đặc điểm của hệ thống mặt tiền bằng tấm polycarbonate rỗng

  • Thi công dễ dàng, nhanh chóng

  • Thiết kế bền vững, tiết kiệm năng lượng

  • Chịu được thời tiết khắc nghiệt

  • Mang lại ánh sáng tự nhiên và vẻ đẹp cho tòa nhà


Thi công dễ dàng, nhanh chóng

Không như những bức tường gạch hoặc gỗ nặng nề, quá trình thi công các tấm polycarbonate rất gọn gàng và nhanh chóng. Không tốn nhiều thời gian và chi phí lắp đặt bởi chúng có tải trọng nhẹ dễ vận chuyển và lắp đặt, khả năng chịu lực tốt và bền bỉ với thời gian.Tùy thuộc vào thiết kế kiến trúc của mỗi công trình khác nhau mà mặt dựng kính sẽ có hoặc không có khung nhôm trang trí ở mặt ngoài.

Thiết kế bền vững, tiết kiệm năng lượng

Tấm polycarbonate có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, bảo đảm ánh sáng tự nhiên.Với đặc tính trong suốt và mờ. tấm polycarbonate mang lại không gian thoáng mát và tràn ngập ánh sáng mà không tốn năng lượng

Chịu được thời tiết khắc nghiệt

Một số tấm polycarbonate cao cấp sẽ đạt các tiêu chuẩn Châu Âu về khả năng chống cháy, cách nhiệt, độ kín, ngăn được bụi bẩn, mưa gió và độ ố vàng của sản phẩm.Các tấm polycarbonate đạt tiêu chuẩn châu Âu sẽ có thời gian sử dụng lâu dài lên đến 30 năm và chịu được mọi điều kiện thời tiết.

Tăng độ thẩm mỹ cho tòa nhà

Hệ thống tấm polycarbonate mang tới không gian hiện đại, thẩm mỹ, sang trọng. Vật liệu kính rất đa dạng về kiểu dáng,kích thước và màu sắc vì thế bạn có thể lựa chon phù hợp với sở thích cũng như mục đích sử dụng của mình.

Một số hệ thống polycarbonate cao cấp ốp mặt tiền

Dưới đây là một số hệ thống mặt tiền polycarbonate được phát triên bởi Danpal - nhà sản xuất tấm polycarbonate hàng đầu thế giới. Các hệ thống polycarbonate Danpal cho phép lắp đặt mặt tiền đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Danpal Controlite - Hệ thống chiếu sáng thông minh

Hệ thống chiếu sáng thông minh Danpal Controlite sử dụng bảng điều khiển bằng tấm polycarbonate trong suốt, mờ với các cửa gió tích hợp, xoay có thể điều chỉnh vị trí của chúng suốt cả ngày để tối ưu hóa mức độ truyền ánh sáng ban ngày. Hệ thống tiên tiến này cho phép kiểm soát hoàn toàn cường độ ánh sáng trong nhà mong muốn tại bất kỳ thời điểm nào.

Cách thức hoạt động

Một cảm biến bên ngoài phát hiện hướng của mặt trời và các cảm biến bên trong ghi lại mức độ ánh sáng bên trong tòa nhà. Hệ thống thông minh sau đó sẽ cân bằng mức độ ánh sáng, tăng nhiệt và che nắng để truyền ánh sáng được lọc phù hợp, đảm bảo một môi trường trong nhà thoải mái.

Các bề mặt trong suốt phản chiếu ánh sáng góc thấp vào buổi sáng, buổi chiều và mùa đông. Chúng cũng tạo ra quá nhiều bức xạ mặt trời vào buổi trưa, khi góc tới cao. Bảng điều khiển Controlite ® tối ưu hóa ánh sáng mặt trời bằng cách điều chỉnh vị trí của các cửa kính cho phù hợp với góc của tia nắng mặt trời nếu cần.


Trung tâm thể dục thể thao tại Paris , Pháp sử dụng hệ thống Controlite
 

Hệ thống Controlite còn được sử dụng để lắp mái che cho sân tennis


 

Hệ thống Controlie mang lại diện mạo mới cho tòa nhà
 

Danpatherm - Hệ thống cách nhiệt

Hệ thống Danpatherm cách nhiệt là một hệ thống tòa nhà được thiết kế để đạt được hiệu suất nhiệt cao và truyền ánh sáng tốt, nó cho phép lắp ráp trên một không gian rộng lớn và kéo dài.  Khi được tích hợp hệ thống đèn LED hoàn chỉnh, nó tạo nên một bức tường tỏa sáng vào ban ngày và hộp đèn vào ban đêm.​


Hệ thống cách nhiệt Danpathern bao gồn khung nhuôm và hệ tấm polycarbonate rỗng độ dày 12 mm và chiều rộng 600 mm

Lợi ích của Danpathern

  • Cài đặt nhanh chóng và dễ dàng

Danpatherm là một hệ thống bảng điều khiển cassette có sẵn. Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng, giảm chi phí nhân công và thời gian thi công. Danpatherm ngăn hơi ẩm và bụi bẩn xâm nhập vào giữa các tấm. Các tấm bên ngoài có thể được gỡ bỏ nếu cần thiết mà không ảnh hưởng đến lớp vỏ của tòa nhà.

  • Cách nhiệt tối ưu

Bằng cách lắp đặt các tấm polycarbonate cách nhiệt, hệ thống Danpathern cung cấp giá trị U cách nhiệt thấp ( 0,52 W / m²K trong Danpatherm K12 và 0,72 W / m²K trong Danpatherm K7. )

  • Khả năng chịu tải và kéo dài

​Danpatherm cung cấp khả năng chịu tải trọng gió mạnh mẽ và có thể kéo dài hơn 3 mét mà không được hỗ trợ, giảm đáng kể yêu cầu đối với khung thép thứ cấp.

  • Khuyếch tán ánh sáng đồng đều

Các tấm polycarbonate được phủ thêm lớp Softlie đảm bảo ánh sáng được truyền đồng đều và hạn chế chói mắt bởi ánh sáng mạnh.Với Soflite, nội thất được chiếu sáng đồng đều với ánh sáng nhẹ nhàng và lan tỏa. Softlite là một trong nhiều loại vật liệu hoàn thiện được cung cấp bởi Danpal
 

Thông số kỹ thuật



 

Hệ thống Danpathern chuyên dùng làm mặt tiền, trang trí mặt ngoài cho tòa nhà
 


 

Mang ánh sáng vào tòa nhà, tiết kiệm chi phí tiêu thụ năng lượng
 




 

Hệ thống Danpatherm tích hợp hệ thống đèn led hoàn chỉnh làm nổi bật tòa nhà vào ban đêm

 

Bài viết liên quan

0932 066 699