Ở bài viết trước Green Roofing đã giới thiệu về vòng tròn màu sắc cũng như là một số nguyên tắc phối màu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất. Bài viết này Green Roofing vẫn sẽ tiếp tục giới thiệu về những nguyên tắc phối màu các bạn có thể áp dụng để tạo một không gian nội thất ấn tượng và hoàn hảo.

Đón xem phần 1: Phối màu trong thiết kế nội thất tại đây

Chọn màu tương phản (complementary)

 

Các màu tương phản thường là các màu đối xứng nhau trong vòng tròn màu.Việc sử dụng các cặp màu tương phản thường tạo nhiều năng lượng hơn bởi vì chúng đối chọi nhau.Tuy nhiên,đối với thiết kế nội thất, tương phản không đơn thuần là mâu thuẫn, đối chọi mà là sự dung hòa những điều khác biệt nhằm mang lại cảm quan hài hòa nhưng sáng tạo, phá cách cho công trình.

           

Sự kết hợp màu tương phản  giữa tím và vàng
 

Sự kết hợp màu giữa đỏ và xanh lá cây
 

Sự kết hợp màu tương phản giữa cam và xanh nước biển

Chọn màu hình tam giác

Đây là nguyên tắc phối màu an toàn nhất trong các nguyên tắc phối màu cơ bản. Nguyên tắc này được hình thành với ba màu nằm ở ba góc khác nhau của vòng tròn màu và tạo nên một hình tam giác đều.



       

Phối màu sắc Vàng - Xanh dương - Đỏ cho phòng ngủ
 


Phối màu tam giác cho phòng khách

 

Chọn màu hình chữ nhật

Cách phối màu này được hình thành với hai cặp màu bổ túc trực tiếp. Những sự đối nghịch cũng như bổ sung giữa hai cặp màu này chính là điểm mành và khác biệt đặc trưng của phối màu này. 

              

 

Phối màu hình chữ nhât phòng khách

Bài viết liên quan

0932 066 699